Kế hoạch dạy trẻ Nhận biết tập nói - độ tuổi Nhà trẻ 24-36 tháng

Thứ tư - 22/03/2017 22:42
Dạy trẻ Nhận biết tập nó: Quả Na- quả Chuối. ở độ tuổi 24-36 tháng- Nguyễn Thị Hải
I.                  Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: Trẻ nhận biết được quả Na- quả Chuối. Trẻ biết một số đặc điểm của quả Na, quả Chuối. Na có da nhám- da chuối trơn nhẵn. Na màu xanh, Chuối màu vàng. Na có hạt, chuối không có hạt.
2. Kỹ năng: Luyện phát âm từ quả Na, quả Chuối.
- Trẻ có kỹ năng so sánh, phân biệt được màu sắc của các loại quả.
- Trẻ có kỹ năng nói to, rõ ràng.
3.     Thái độ:
- Giáo dục trẻ thích ăn các loại quả cho cơ thể khỏe mạnh.
- Biết chú ý lắng nghe và tham gia tích cực vào các hoạt động.
II.               Chuẩn bị:
1.     Đồ dùng của cô:
-         Máy chiếu.
-         Các loại quả: Na, Chuối. Có kích thước to hơn của trẻ
-         1 đĩa đựng nhiều loại quả, chiếu trẻ ngồi, que chỉ
    2. Đồ dùng của trẻ:
    - Rổ nhựa, mỗi trẻ 1 quả Na, 1 quả Chuối
 
III.           Phương pháp: Quan sát, đàm thoại, động viên khen ngợi.
IV.           Tiến hành:
 
 
TT
 
Hoạt động của cô
 
Hoạt động của trẻ
 
I
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
II
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
III
 
 
 
 
 
IV.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức – giới thiệu bài
- Cho trẻ ngồi theo đỗi hình chữ U và hát bài hát: “Quả” cùng cô
- Trò chuyện với trẻ: Đây là bài hát gì? trong bài hát có những quả gì? quả khế ăn vào có vị gì? Ngoài quả khế ra còn có những loại quả gì nữa?
- Hôm nay các con xem cô có những quả gì đây?
 
Hoạt động 2: Nhận biết gọi tên
*  Quan sát quả chuối:
- Cô dùng thủ thuật cho trẻ chơi trò chơi: “ trời tối, trời sáng” và đưa quả chuối ra hỏi trẻ: Đây là quả gỉ? Cho trẻ phát âm: Quả chuối ( hai lần)
- Cho từng tổ, từng tốp, từng cá nhân phát âm: Quả chuối
- Quả chuối có màu gì? Màu vàng
- Cho cả lớp phát âm màu vàng hai lần
- Cho từng tổ, từng tốp, từng cá nhân phát âm: màu vàng.
- Cho cả lớp phát âm đủ câu: Quả chuối màu vàng
- Vỏ quả chuối như thế nào? Cho trẻ sờ
- Vỏ quả chuối nhẵn, khi ăn chuối thì các con phải làm gì?
- Khi ăn chuối thì phải bóc vỏ và ăn phần mềm trong quả chuối ( Cô vừa nói vừa bóc vỏ cho trẻ xem)
- Các con đã được ăn chuối bao giờ chưa? Ăn chuối có vị gì? Cho 2- 3 lên nếm.
 
* Quan sát quả Na:
- Cô đưa quả na ra cho trẻ quan sát: Đây là quả gì? Quả na
- Cho cả lớp phát âm( hai lần),
- Cho từng tổ, từng tốp phát âm: quả na
- Quả na có màu gì? Màu xanh
- Cho trẻ phát âm:
- Vỏ quả na như thế nào? Cho trẻ lên sờ
- Muốn ăn được quả na thì chúng mình phải làm gi? Bóc vỏ, bỏ hạt rồi mới được ăn.
- Khi ăn quả na có vị gì? Cho 2-3 lên nếm
* Mở rộng: Ngoài quả chuối và quả na ra thì các con có biết những loại quả gì nữa? Cô trẻ quan sát và phát âm ( Quả cam, khế, xoài, ổi, đu đủ)
 
Hoạt động 3: Trò chơi củng cố
- Cho trẻ chơi trò chơi: “Giơ nhanh nói đúng”
- Chọn quả theo yêu cầu của cô
- Cho trẻ chơi 2– 3 lần
Hoạt động 4: Kết thúc, tuyên dương và chuyển hoạt động.
* Giáo dục
- Quả chuối và quả na khi chín ăn ngọt  và bổ giàu chất vitamin A, trước khi ăn phải rữa tay sạch, bỏ vỏ bỏ hạt rồi mới ăn.
- Để có quả ăn chúng mình phải trồng cây gieo hạt, Cô cháu mình cùng chơi trò chơi gieo hạt nào? Chuyển hoạt động và ra sân chơi. /.
 
 





 
 
-Trẻ ngồi hát cùng cô
 
- Trẻ trả lời: quả
- Quả khế
- Trẻ trả lời:
 
 
 
 
 
 
- Trẻ chơi trò chơi cùng cô
 
- Trẻ phát âm
 
 
 
- Trẻ trả lời
- Trẻ phát âm
- Trẻ phát âm
 
- Trẻ phát âm
 
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
 
 
 
 
-Trẻ trả lời
 
 
 
 
- Trẻ phát âm
- Trẻ phát âm
- Trẻ trả  lời
- Trẻ phát âm
- Trẻ lên sờ
 
 
 



- Trẻ lên nếm quả 
 
-         Trẻ trả lời
 
 
-         Trẻ chơi trò chơi
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nhận biết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác